Nhảy đến nội dung

Cấy ghép thận sử dụng robot phẫu thuật

Kỹ thuật mới giúp thực hiện cấy ghép dễ dàng hơn và ít gây tổn thương cho các mô bên trong và bên ngoài.

Các bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Cleveland đã cấy ghép thận của người hiến vào bệnh nhân bằng robot phẫu thuật và tất cả chỉ qua một vết rạch nhỏ. Trong kỹ thuật này, các dụng cụ cũng như thận của người hiến có thể được truyền qua một vết rạch rộng 4 cm (1.6 inch), được thiết kế để giúp thực hiện cấy ghép dễ dàng hơn trên bệnh nhân và ít gây tổn thương cho các mô bên trong và bên ngoài.

TS Jihad Kaouk, Giám đốc Trung tâm robot và phẫu thuật có sự điều hướng của hình ảnh thuộc Bệnh viện Cleveland, cho biết: “Mục đích không chỉ nhằm tạo ra một vết rạch nhỏ mà còn giảm thiểu diện tích thực hiện phẫu thuật bằng cách hạn chế số vết rạch bên trong bệnh nhân. Điều này dẫn đến đau sau phẫu thuật giảm và không cần dùng thuốc giảm đau nhóm opioids sau phẫu thuật”.

Robot phẫu thuật

Ảnh minh họa

Bệnh nhân thừa cân và những người có giải phẫu bất thường có thể khó thực hiện phẫu thuật. Ca ghép thận mới được thực hiện mở đường cho các thủ thuật khác được thực hiện chỉ qua một vết rạch duy nhất.

Ghép thận làm thay đổi cuộc sống cho bệnh nhân, chất lượng cuộc sống của nhiều bệnh nhân bị ảnh hưởng đáng kể bởi việc phải lọc máu 3 lần một tuần trong khi chờ đợi người hiến thận, ông Georges Haber, MD, chủ tịch khoa tiết niệu ở Glickman Viện tiết niệu và thận tại Phòng khám Cleveland. Kỹ thuật này cho phép bệnh nhân lấy lại chất lượng cuộc sống nhanh hơn. Sử dụng công nghệ mới nhất để giúp bệnh nhân có một cuộc sống tốt hơn là sự đổi mới thực sự mà các bác sĩ tại khoa tiết niệu Bệnh viện Cleveland đã làm được.

Hoa Hồng
Theo medgadget