Nhảy đến nội dung

Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế: Sinh viên Khoa Dược, Đại học Tôn Đức Thắng đến học tập tại Khoa Dược, Đại học Quốc Gia Seoul

Đầu tháng 6 vừa qua, từ ngày 03 - 08/06/2018, 19 sinh viên đến từ Khoa Dược, Đại học Tôn Đức Thắng đã có cơ hội đến học tập và trao đổi văn hóa tại Đại học Quốc gia Seoul- Trường đại học danh giá bậc nhất tại xứ sở kim chi.

TDTU & SNU Group-1.1.jpg

Đại học Quốc gia Seoul được thành lập vào năm 1946, là trường đại học quốc gia đầu tiên của Hàn Quốc với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, cùng khuôn viên rộng lớn với hơn 200 tòa nhà tọa lạc tại thủ đô Seoul. Trường hiện có gần 17.000 sinh viên đại học và hơn 11.000 sinh viên cao học, đào tạo đa dạng các ngành học, bao gồm dược học, y học, thú y, quản trị kinh doanh, luật, kỹ thuật, mỹ thuật, âm nhạc,... Trong bảng công bố kết quả xếp hạng các trường đại học trên thế giới của QS World University Rankings vào năm 2016, đại học Quốc gia Seoul đã xuất sắc giành vị trí thứ 36 trên thế giới và thứ 10 tại Châu Á.

Thông qua khóa học, các sinh viên khoa Dược, Đại học Tôn Đức Thắng không chỉ được trau dồi kiến thức và kỹ năng chuyên môn của ngành Dược từ một môi trường đào tạo hàng đầu, mà còn được tìm hiểu và trải nghiệm nền văn hóa lâu đời nhưng không kém phần hiện đại, năng động của Hàn Quốc.

Một vài hình ảnh hoạt động của sinh viên Khoa Dược, Đại học Tôn Đức Thắng trong khóa học trao đổi:

Nhà xưởng thuốc của SNU.jpg

TDTU tại nhà xưởng SX thuốc của SNU-2.2.jpg
Sinh viên được thực tập sản xuất thuốc tại nhà xưởng của trường Đại học Quốc gia Seoul.
Thành phẩm thuốc.jpg
Thành phẩm thuốc của sinh viên.
Dây chuyền tự động.jpg
Dây chuyền tự động.jpg
Sinh viên được tham quan dây chuyền máy móc tự động hóa tại nhà máy sản xuất thuốc của Công ty Dược phẩm Handok, công ty dược hàng đầu tại Hàn Quốc.
Bài giảng của GS. Park Jeong Hill.png
Bài giảng “Các loại thuốc đã thay đổi lịch sử nhân loại” của Giáo sư Park Jeong Hill – SNU.
Phòng thí nghiệm SNU.jpg
Phòng thí nghiệm SNU .jpg
Sinh viên tham quan hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại tại tòa nhà Khoa Dược, Đại học Quốc Gia Seoul.
Bảo tàng Khoa Dược SNU.jpg
Sinh viên tham quan bảo tàng Khoa Dược, Đại học Quốc Gia Seoul.
Bảo tàng Y Dược Handok.jpgBảo tàng Y Dược Handok.jpg
Bảo tàng Y Dược Handok.jpg
Sinh viên tham quan Bảo tàng Y Dược Handok
Ẩm Thực Hàn Quốc.jpg
Văn hóa Hàn Quốc.jpg
Sinh viên được trải nghiệm văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc.

“Đây thực sự là một chuyến đi vô cùng đáng giá đối với chúng em. Đây là lần đầu tiên em được tiếp xúc với nền công nghiệp Dược hiện đại của một quốc gia phát triển bậc nhất châu Á, được thực hành trực tiếp trên các máy móc trong một nhà xưởng, một trải nghiệm rất mới mẻ và bổ ích, giúp em được áp dụng lý thuyết trên sách vở vào thực tế. Bên cạnh đó, em cũng yêu mến văn hóa Hàn Quốc đã lâu, nhờ có chuyến đi này mà em có cơ hội hiểu thêm về nền văn hóa đặc sắc này, được giao lưu và trò chuyện với các bạn sinh viên Hàn Quốc đang học tập tại SNU. Em cảm thấy rất vui vì Khoa Dược đã tạo điều kiện cho chúng em tham dư khóa học hè năm nay, em hi vọng những năm sau, các chương trình ý nghĩa do Khoa tổ chức sẽ tiếp tục thành công tốt đẹp!” – bạn T.H., một sinh viên đã tham gia khóa học cho biết.