Nhảy đến nội dung

Cơ hội việc làm rộng mở với Ngành Dược học - Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Ngành Dược học là một ngành sức khỏe – kinh tế - kỹ thuật, với nhiệm vụ nghiên cứu, sản xuất đảm bảo chất lượng và phân phối thuốc cũng như cung cấp thông tin, hướng dẫn sử dụng thuốc cho cộng đồng. Khoa Dược Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) có chức năng đào tạo dược sĩ đa khoa trình độ đại học phục vụ nhu cầu xã hội. Trong chương trình đào tạo 5 năm, ngoài các kiến thức khoa học cơ bản và cơ sở, sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức cũng như kỹ năng về tất cả các lĩnh vực của chuyên ngành dược như hóa dược, dược liệu, công nghệ bào chế dược phẩm, dược lý - dược lâm sàng, kiểm nghiệm - đảm bảo chất lượng thuốc, kinh tế dược, quản lý và phân phối thuốc... Đặc biệt, Khoa Dược quan tâm tạo điều kiện để sinh viên làm quen với nghiên cứu khoa học khi còn ngồi trên ghế nhà trường với nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học với giảng viên và chuyên gia đầu ngành.

TS2024
Sinh viên Khoa Dược được tham gia Nghiên cứu Khoa học cùng giảng viên và các chuyên gia đầu ngành

Lĩnh vực nghề nghiệp của sinh viên dược sau tốt nghiệp rất rộng mở. Người dược sĩ có thể làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu – phát triển, sản xuất thuốc tại các công ty sản xuất thuốc, tham gia chuỗi quản lý – phân phối – kinh doanh dược phẩm trong và ngoài nước, làm việc tại các viện, trung tâm kiểm nghiệm thuốc, thực phẩm và mỹ phẩm, tham gia công tác dược lâm sàng, quản lý và tư vấn sử dụng thuốc tại các bệnh viện, hiệu thuốc và nhà thuốc tư nhân... Ngoài ra, với kiến thức, kỹ năng chuyên môn và trình độ ngoại ngữ được đào tạo, sinh viên dược có thể tiếp tục con đường học tập và nghiên cứu tại các đại học và viện nghiên cứu trong và ngoài nước.

Trong chương trình đào tạo 5 năm ngành Dược học TDTU, điểm nổi bật nhất chính là Chương trình Tập sự nghề nghiệp 3 tháng tại Doanh nghiệp. Sinh viên năm cuối sẽ được trải nghiệm với vai trò công việc thực tế của Dược sĩ tại các Công ty, Nhà máy, Bệnh viện, Viện nghiên cứu,... Tại đây, sinh viên sẽ được làm quen với văn hóa doanh nghiệp, yêu cầu của công việc cũng như nhận được sự hướng dẫn từ các Dược sĩ giàu kinh nghiệm.

TS2024
Sinh viên Khoa Dược tham gia Tập sự nghề nghiệp tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

Với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên chất lượng cao, chương trình đào tạo Dược uy tín được đối sánh với các trường Đại học lớn trong nước và quốc tế, Khoa Dược luôn tự tin đào tạo những thế hệ Dược sĩ tương tai đủ kiến thức, kỹ năng và chuyên nghiệp phục vụ cho nhu cầu của xã hội.