Nhảy đến nội dung

Hội thảo “Tầm quan trọng của bảo hiểm y tế đối với sinh viên”

 

T%C3%B4n%20%C4%90%E1%BB%A9c%20Th%E1%BA%AFng_0.jpg

 

Y tế và giáo dục là hai lĩnh vực nhận được sự quan tâm rộng rãi của người dân, trong đó, y tế là vấn đề thiết yếu được chú trọng do tình hình sức khỏe của người dân đang bị ảnh hưởng bởi các yếu tố về môi trường và hành vi của con người. Trong nỗ lực cải thiện chất lượng y tế, hỗ trợ người dân trong công cuộc chăm sóc sức khỏe nhân dân theo định hướng của Đảng, Chính Phủ và Nhà Nước ta; Bảo hiểm y tế trở nên quan trọng trong việc hỗ trợ người nghèo giảm thiểu các gánh nặng về mặt y tế cho cả người dân và chính phủ. Tuy nhiên, việc sử dụng Bảo hiểm Y tế còn có nhiều vấn đề còn bất cập cần phải được cải thiện.

Hội thảo “Tầm quan trọng của bảo hiểm y tế đối với sinh viên” nhằm hướng tới đối tượng là sinh viên trong điều kiện sử dụng thực tế nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết về tầm quan trọng và cách thức chuẩn bị cho việc sử dụng bảo hiểm y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh trong nước.

Thời gian: 8h30 ngày Chủ nhật, 17 tháng 11 năm 2019
Địa điểm: Hội trường A403, Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Buổi hội thảo có sự tham gia của ThS. BS. Phan Thị Ngọc Linh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế (CHIR) và Bà Đặng Nguyễn Đông Vy, Phó giám đốc Công ty Sách Phương Nam. Buổi hội thảo hy vọng sẽ mang đến cho sinh viên Khoa Dược nói riêng và sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng nói chung những hiểu biết về tầm quan trong của Bảo hiểm y tế trong sự nghiệp bảo vệ sức khỏe toàn dân.

Chương trình hội thảo:

Thời gian

Nội dung

8:30 - 9:00

Đón tiếp khách mời và giới thiệu đại biểu

9:00 - 9:05

Lời giới thiệu/ Clip giới thiệu

09:05 - 09:20

- Chia sẻ về bệnh nhân thông thái và sự liên quan với việc sử dụng Bảo hiểm Y tế

- Chia sẻ về Bảo hiểm Y tế và sinh viên

09:20 - 09:50

Câu chuyện tình huống: sinh viên đi khám bệnh và bài học rút ra

09:15 - 10:20

Những điều cần chuẩn bị cho bản thân trước khi đến bệnh viện, bao gồm BHYT

10:20 - 10:30

Hỏi đáp nhanh

10:30 - 10:40

Tổng kết, bế mạc