Nhảy đến nội dung

Khoa Dược – Chặng đường 5 năm hình thành và phát triển

Chặng đường 5 năm không phải là một khoảng thời gian dài nếu so với sự phát triển hơn 20 năm của Đại học Tôn Đức Thắng, nhưng cũng là một chặng đường đủ để Khoa Dược chuyển mình và phát triển. Trong 5 năm hình thành và phát triển, tập thể giảng viên, nhân viên và sinh viên khoa Dược đã nỗ lực hết mình để vượt qua khó khăn, thách thức để ngày hôm nay có thể tự hào khi kể về những thành tựu đã đạt được. Cũng trong 5 năm này, khoa Dược là nơi mang đến rất nhiều kỷ niệm mà chắc hẳn mỗi chúng ta đều giữ cho riêng mình một hoặc thậm chí là nhiều kỷ niệm khó quên gắn liền với khoa Dược.

Để nhìn nhận lại hành trình ấy, vào ngày 23/11/2020 tại Hội trường 6B Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), Khoa Dược đã long trọng tổ chức Gala kỷ niệm 5 năm hình thành và phát triển. Chương trình có sự tham dự của Lãnh đạo khoa, tập thể Giảng viên - Viên chức, sinh viên, cựu sinh viên và đại diện của các đơn vị các khoa và một số doanh nghiệp thân hữu. Đặc biệt buổi lễ có sự tham dự của các Dược sĩ - cựu sinh viên Khóa 19 của Khoa Dược vừa mới ra trường. Đây là hoa trái của đầu tiên của 5 năm ấp ủ, gieo trồng, chăm bón cho sự nghiệp trồng người.

Trong không khí trang trọng, ấm áp và đầy tự hào, GS. TS. Nguyễn Minh Đức – Nguyên Trưởng khoa Dược đã ôn lại truyền thống và hành trình phát triển trong 5 năm qua của Khoa Dược, chia sẻ những tâm tư ước nguyện của Thầy về những ngày đầu Khoa Dược còn non trẻ và tầm nhìn xa hơn về những mục tiêu của tương lại.

Ngoài ra, nhằm để tỏ lòng tri ân đối với Quý Thầy Cô cũng như tạo thêm một kỷ niệm đẹp nữa của thầy cô và sinh viên khoa Dược, tập thể sinh viên đã tự mình thiết kế và thực hiện những ấn phẩm để gửi tặng đến Quý Thầy Cô như một kỷ niệm để ghi dấu dịp đặc biệt này.

Bên cạnh đó, Khoa Dược cũng đã khen thưởng các cá nhân trong Ban chấp hành Đoàn – Hội khoa Dược cũng như là Ban chủ nhiệm các Câu lạc bộ trực thuộc khoa Dược có thành tích đóng góp trong năm qua.

Nhằm thể hiện tinh thần khuyến khích các bạn Tân sinh viên phấn đấu học tập, rèn luyện để đạt thành tích tốt, Lãnh đạo Khoa quyết định khen thưởng cho Thủ khoa đầu vào Khoa Dược khoá 24 năm học 2020 - Sinh viên Trần Phan Đại Phúc.

Khoa Dược cũng đã phát động chuỗi sự kiện chào mừng Kỷ niệm 5 năm hình thành và phát triển khoa Dược.

  • Cuộc thi viết online với chủ đề: “Với tôi TDTU là …, với tôi khoa Dược là …”
  • Cuộc thi Thiết kế biểu trưng logo với chủ đề: Kỷ niệm 5 năm ngày thành lập khoa Dược 11/8/2015 – 11/8/2020
  • Hoạt động Teambuilding - Medicine Race 5.

Tập thể giảng viên và sinh viên khoa Dược cùng nhau cố gắng phấn đấu giảng dạy, học tập và nghiên cứu để đưa khoa Dược ngày càng phát triển lớn mạnh và đạt được những mục tiêu cao hơn.

Đỗ Duy Thanh

Nguồn ảnh: Đội Truyền thông Sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng - STDT Communication