Nhảy đến nội dung

Khoa Dược – Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã hoàn tất đánh giá kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA cho chương trình "Dược sĩ Đại học"

Từ ngày 19 đến 22/12/2022 tại trường Đại học Tôn Đức Thắng, đoàn đánh giá của mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á (ASEAN University Network – gọi tắt là AUN) đã thực hiện kiểm định Chương trình “Dược sĩ Đại học” của Khoa Dược.

Chương trình kiểm định do GS. TS. Yahaya Md. Sam và PGS. TS. Rosula Reyes thực hiện, bao gồm các phiên phỏng vấn Lãnh đạo, SAR team, Giảng viên, Cán bộ hỗ trợ, Sinh viên, Cựu sinh viên, Doanh nghiệp thân hữu của Khoa Dược như sau:

Ngày 20/12/2022:

  • Từ 8h15 đến 9h00: Tổ chức Lễ khai mạc kiểm định chương trình theo tiêu chuẩn của AUN-QA
  • Từ 9h00 đến 10h30: Gặp Lãnh đạo khoa, Phó Khoa, Trưởng ngành, Trưởng team SAR và Briefing bởi Lãnh đạo Khoa.
  • Từ 10h45 đến 12h15: Phỏng vấn Giảng viên.
  • Từ 15h25 đến 16h10: Đoàn kiểm định đi tham quan thực tế cho Ngành Dược học tại Vườn Dược Liệu, Phòng máy tính A0703, Phòng học thí nghiệm Bào chế và Công nghiệp Dược C606, Phòng thí nghiệm Dược lý C601, Phòng học lý thuyết A402 và Văn phòng Khoa Dược C011.
  • Từ 16h20 đến 17h00: Phòng vấn viên chức Ngành.
  • Từ 17h10 đến 18h40: Phỏng vấn sinh viên (Năm 1 đến Năm 5).

Ngày 21/12/2022:

  • Từ 8h30 đến 10h00: Phòng vấn cựu sinh viên.
  • Từ 10h15 đến 11h45: Phỏng vấn doanh nghiệp.
  • Từ 13h30 đến 16h00: Phiên kiểm tra minh chứng và điều trần

Ngày 22/12/2022: Đại diện AUN-QA báo cáo kết quả kiểm định sơ bộ và Lễ bế mạc kiểm định chương trình theo tiêu chuẩn của AUN-QA.

Quá trình thực hiện chuẩn bị kiểm định AUN-QA đã được hoạch định và thực hiện chu đáo trong thời gian dài bởi tất cả nhân sự của Khoa Dược, dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu TDTU và Lãnh đạo Khoa Dược. Bên cạnh đó, quá trình chuẩn bị kiểm định của Khoa Dược đã nhận được những hỗ trợ của các phòng ban chức năng như: Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Phòng Tổ chức hành chính, Phòng Quản trị thiết bị, Phòng Điện toán máy tính, Phòng Đại học, … Mặt khác, Khoa Dược – Trường Đại học Tôn Đức Thắng chân thành cảm ơn Quý Thầy Cô, các bạn Cựu sinh viên và Sinh viên các khóa đã gắn kết chặt chẽ và góp phần quan trọng vào sự phát triển của Khoa và Nhà trường.

Và chân thành cảm ơn Quý Doanh nghiệp đã dành thời gian đến trao đổi với đánh giá viên của tổ chức AUN-QA về chương trình đào tạo, chương trình hướng nghiệp, workshop, thực tập nghề nghiệp và tập sự nghề nghiệp để đảm bảo thêm kiến thức và kỹ năng tốt, tác phong năng động và chuyên nghiệp.

Một lần nữa, Khoa Dược – Trường Đại học Tôn Đức Thắng cảm ơn tất cả mọi người đã gắn kết chặt chẽ và góp phần quan trọng vào sự phát triển của Khoa và Nhà trường. Sự kiện kiểm định AUN-QA là dấu mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Khoa Dược kể từ khi được thành lập năm 2015. Thông qua sự kiện này, Khoa Dược – TDTU đã thực hiện tự đánh giá và nhận được những đánh giá từ các chuyên gia AUN-QA về những điểm thành công và cần cải tiến của chương trình đào tạo Dược sĩ Đại học. Từ đó, Kiểm định AUN-QA sẽ là cơ sở để Khoa Dược nâng cao chất lượng đào tạo Dược sĩ đại học đến những mức cao hơn, đáp ứng nhu cầu phát triển của Ngành Dược Việt Nam.

Sau đây là một số hình ảnh trong đợt đánh giá:

AUN-QA
Giảng viên Khoa Dược chụp hình lưu niệm cùng đánh giá viên
AUN-QA
Phiên trao đổi với cán bộ hỗ trợ​
AUN-QA
Đánh giá viên tham quan Vườn Dược liệu
AUN-QA
Đánh giá viên tham quan phòng thực hành Bào chế - Công nghiệp Dược
AUN-QA
Phiên trao đổi cùng sinh viên
AUN-QA
Phiên trao đổi cùng cựu sinh viên
AUN-QA
Phiên trao đổi cùng doanh nghiệp