Nhảy đến nội dung

Lễ ra mắt văn phòng Viện nghiên cứu hoạt chất tự nhiên (NaPRI), Đại học Tôn Đức Thắng

 

Ngày 05/02/2018, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức Lễ ra mắt Văn phòng Viện nghiên cứu hoạt chất tự nhiên (NaPRI). Đây là đơn vị được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Khoa dược TDTU với Khoa dược Đại học quốc gia Seoul, Hàn Quốc (SNU). Viện này có chức năng nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ về các sản phẩm dược phầm có nguồn gốc từ tự nhiên.

Viện gồm hệ thống các phòng lab được trang bị máy móc hiện đại phục vụ cho các hoạt động như: lưu trữ mẫu vật quý hiếm, nghiên cứu hóa học các hoạt chất tự nhiên,  thử nghiệm sinh học... Sự ra đời của NaPRI sẽ góp phần tích cực cho hoạt động nghiên cứu và phát triển các dược phẩm mới có nguồn gốc từ tự nhiên, mở rộng năng lực nghiên cứu của TDTU trong lĩnh vực y dược, thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học trong và ngoài nước.

Sáng cùng ngày, TDTU cũng tổ chức Hội thảo chuyên đề về các hoạt chất tự nhiên với sự tham dự của các nhà khoa học, giáo sư, chuyên gia đến từ Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam. Với chủ đề " Nghiên cứu hoạt chất thiên nhiên - Con đường rộng mở", Hội thảo là diễn đàn giao lưu và trao đổi về các hoạt động nghiên cứu hoạt chất tự nhiên.

Một số hình ảnh của Lễ ra mắt NaPRI:

NaPRI2_0.jpg

Nghi thức cắt băng khánh thành Văn phòng Viện NaPRI

NaPRI3_0.jpg

 Các chuyên gia tham quan Văn phòng Viện NaPRI

NaPRI4_0.jpg

TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng TDTU phát biểu khai mạc Hội thảo chuyên đề về hoạt chất tự nhiên

NaPRI5%20(1)_0.jpg

NaPRI1%20(2)_0.jpg

Hội thảo thu hút đông đảo giáo sư, chuyên gia, nhà khoa học đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Việt Nam