Nhảy đến nội dung

Sinh viên Khoa Dược TDTU thực tập tại CTCP Mebiphar trực thuộc tập đoàn AKIYA

Từ ngày 28/2-03/03/2022, sinh viên khóa 21 của Khoa Dược Đại học Tôn Đức Thắng đã có đợt thực tập tại xí nghiệp sản xuất thuốc của Công ty Cổ phần Dược phẩm và Sinh học Y tế Mebiphar, trực thuộc tập đoàn AKIYA. Đây là hoạt động trong khuôn khổ hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Khoa Dược, Đại học Tôn Đức Thắng và Tập đoàn AKIYA.

Mebiphar
Sinh viên Khoa Dược TDTU hào hứng thực tập tại công ty Mebiphar.

Trong ngày thực tập đầu tiên, 28/02, các bạn sinh viên đã được kiến tập tại các bộ phận, phòng ban của công ty, bao gồm phòng QA, QC, R&D, kho GSP và xưởng đóng gói thành phẩm. Trong 3 ngày tiếp theo (01-03/03), các bạn sinh viên được chia sẻ và thảo luận với các anh chị trưởng phòng ban và các bạn sinh viên, nhằm làm rõ hơn về chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban, đồng thời định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Đặc biệt là vào buổi cuối cùng, anh Đinh Anh Hào - tổng giám đốc công ty và Thầy Võ Lê Ngọc Châu - Trưởng phòng nghiên cứu & phát triển Aikya đã trực tiếp giao lưu và có những tổng kết chia sẻ kinh nghiệm rất bổ ích đến các bạn sinh viên.

Mebiphar
Anh Đinh Anh Hào - Tổng Giám đốc Công ty Mebiphar chia sẻ với sinh viên.

Do tình hình dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh mẽ tại Tp. Hồ Chí Minh nên thời gian thực tập không thể kéo dài, tuy nhiên để có được tuần thực tập này là kết quả của sự nỗ lực từ cả công ty và khoa Dược Đại học Tôn Đức Thắng. Hiểu được điều đó nên các bạn sinh viên đã tận dụng tối đa cơ hội để học hỏi từ các hoạt động của xí nghiệp, và vẫn đảm bảo các quy định an toàn phòng dịch, nên cho đến buổi cuối cùng của đợt thực tập đã không có bạn sinh viên nào mắc COVID-19. Đây có thể xem là một đợt thực tập thành công dành cho các bạn sinh viên của khoa Dược TDTU. Chúc các bạn sinh viên giữ vững được tinh thần tự tin, năng động để trong tương lai nếu có cơ hội Mebiphar hân hạnh đón nhận các bạn đến với vai trò mới là "nhân viên chính thức" của Mebiphar nói riêng và tập đoàn Aikya nói chung.

Mebiphar
Sinh viên Khoa Dược, TDTU chụp hình lưu niệm tại công ty Mebiphar.

Quang Thư - SV K21 Khoa Dược TDTU.