Nhảy đến nội dung

Sinh viên khoa Dược – Trường Đại học Tôn Đức Thắng tham gia tập sự nghề nghiệp tại các doanh nghiệp dược

Kể từ khi được thành lập năm 2015, Khoa Dược – TDTU hiện đã trở một trong số những địa chỉ đào tạo ngành dược uy tín trên toàn quốc hiện nay. Với sứ mệnh đào tạo lực lượng dược sĩ giỏi chuyên môn – vững kĩ năng – thái độ chuyên nghiệp, tính đến hiện tại Khoa Dược đào tạo được 204 sinh viên đã tốt nghiệp và hiện đang thực hiện đào tạo hơn 900 sinh viên. 

Để đạt được những mục tiêu đào tạo, Khoa Dược TDTU đã xây dựng chương trình Dược sĩ với 188 tín chỉ, thời gian đào tạo kéo dài 5 năm. Trong thời gian đào tạo, sinh viên được cung cấp đầy đủ kiến thức chuyên ngành, kỹ năng hành nghề cũng như những kiến thức về thực tế nghề nghiệp.

Điểm đặc biệt nhất của chương trình Dược sĩ tại TDTU là học phần thực tế và tập sự nghề nghiệp, theo đó, các sinh viên năm cuối sẽ thực hiện tập sự nghề nghiệp tại các Khoa Dược bệnh viện hoặc doanh nghiệp Dược. Sinh viên được lựa chọn đơn vị tập sự nghề nghiệp tùy theo năng lực học tập, định hướng chuyên ngành, sở thích cá nhân. Các doanh nghiệp nơi sinh viên tập sự nghề nghiệp đều là những đơn vị có uy tín trong lĩnh vực sản xuất, kiểm nghiệm, kinh doanh, bán lẻ thuốc và dược bệnh viện. 

Trong thời gian tập sự, sinh viên được đơn vị nhận tập sự trực tiếp hướng dẫn tất cả mọi công đoạn, công việc của đơn vị có liên quan đến ngành Dược. Sau những bỡ ngỡ ban đầu khi tiếp xúc với văn hóa doanh nghiệp, hầu hết sinh viên đều có những trải nghiệm thú vị và bổ ích trong những hoạt động của chương trình tập sự. Kết thúc giai đoạn tập sự, mỗi sinh viên sẽ được đánh giá kết quả tập sự từ cả hai phía: đơn vị tiếp nhận tập sự và giảng viên Khoa Dược. Kết quả đánh giá quá trình tập sự nghề nghiệp là một trong những điều kiện quan trọng trong việc xét tốt nghiệp của mỗi sinh viên. Mặt khác, thông qua quá trình tập sự nghề nghiệp, đa số sinh viên đã tạo được những ấn tượng tốt đẹp đối với doanh nghiệp, và mở ra cơ hội được doanh nghiệp tuyển dụng ngay sau kết thúc tập sự nghề nghiệp. Theo thống kê trong giai đoạn 2020-2022, tỉ lệ dược sĩ tốt nghiệp từ TDTU có việc làm ngay khi ra trường đạt 100%, trong đó rất nhiều trường hợp sinh viên được tuyển dụng bởi chính các đơn vị nhận tập sự nghề nghiệp.

Những kết quả tích cực của giai đoạn tập sự nghề nghiệp góp phần giúp sinh viên Khoa Dược - TDTU có thể hòa nhập thuận lợi với môi trường làm việc của các doanh nghiệp Dược và nhanh chóng tìm được cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi tốt nghiệp. Từ đó, chương trình tập sự nghề nghiệp của Khoa Dược TDTU đã và đang mang lại nhiều hiệu quả và lợi ích cho các bên: sinh viên, doanh nghiệp và nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ dược sĩ được đào tạo từ TDTU. 

Dưới đây là những hình ảnh sinh viên năm cuối đang thực hiện Báo cáo chuyên đề hình thức Tập sự nghề nghiệp tại các doanh nghiệp Dược như: Bệnh viện Củ Chi, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park, Bệnh viện FV, Công ty Cổ phần Dịch vụ Medical Digital Solutions, Công ty Cổ phần Dược Phẩm An Khang Pharma, Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm An Thiên, Công ty Cổ phần Dược phẩm Bến Tre, Công ty Cổ phần Dược phẩm Boston Việt Nam, Công ty Cổ phần Dược phẩm CPC1 Hà Nội - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu, Công ty Cổ Phần Dược Phẩm và Sinh Học Y Tế (MEBIPHAR JSC), Công ty Cổ phần PVN, Công ty TNHH Sen Pharma, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Dược phẩm MK.

BS Củ Chi

TSNN 2023

abc

TSNN

TSNN 2023

TSNN 2023

TSNN 2023TSNN 2023TSNN 2023TSNN 2023

TSNN 2023

P/s: Hình ảnh được cung cấp từ sinh viên đang tham gia tập sự nghề nghiệp tại các Doanh nghiệp Dược